Hotline: 08 6868 1600
Hỗ trợ - Hướng dẫn - Sinvoice Viettel
Đăng ký Sinvoice
  • Bảng giá
  • Lợi ích
  • Thủ tục đăng ký
  • Văn bản
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Video hướng dẫn chi tiết
  • Tiến trình sử dụng HDĐT
Đăng ký Sinvoice
  • Thủ tục đăng ký
  • Văn bản
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Video hướng dẫn chi tiết
  • Tiến trình sử dụng HDĐT
Hỗ trợ - Hướng dẫn - Sinvoice Viettel
No Result
View All Result

TỔNG HỢP NỘI DUNG NGHỊ ĐỊNH 119/2018/NĐ-CP VỀ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

1)     Hiệu lực của Nghị Định 119/2018/NĐ-CP

–         Nghị Định 119/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/11/2018, tuy nhiên các Nghị Định 51/2010/NĐ-CP và số 04/2014/NĐ-CP  về hóa đơn giấy vẫn sẽ có hiệu lực đến 31/10/2020 (được hiểu là nếu doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đang còn hóa đơn giấy thì có thể sử dụng đến 31/10/2020) (Điều 35)

–         Từ ngày 01/11/2018 nếu doanh nghiệp, tổ chức kinh tế có đăng ký thông báo phát hành mới, thì bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử (Khoản 2 Điều 36).

–         Các cơ sở kinh doanh mới thành lập từ ngày 01/11/2018 sẽ sử dụng Hóa đơn điện tử theo hướng dẫn của Cơ quan thuế, nếu chưa đáp ứng đủ điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin thì tiếp tục sử dụng hóa đơn giấy (Khoản 3 Điều 36).

 2)     Một số điểm mới của Nghị Định 119/2018/NĐ-CP

–         Hóa đơn điện tử được chia làm 2 loại hóa đơn:

Một là: Hóa đơn không có mã của cơ quan thuế

Hai là:  Hóa đơn có mã xác thực của cơ quan thuế (hóa đơn này người bán cần kết nối với cơ quan thuế để được cấp số hóa đơn và mã xác thực).

–         Không bắt buộc người mua ký hóa đơn nếu người mua không có chữ ký số (Điều 6)

–         Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế chuyển sang sử dụng Hóa đơn điện tử không được dùng song song cả hai hình thức Hóa đơn điện tử và Hóa đơn giấy nữa (phải tiêu hủy hóa đơn giấy còn tồn) (Khoản 3 Điều 20).

–         Đã sử dụng hình thức Hóa đơn điện tử (có mã hay không có mã của cơ quan thuế) thì đều phải xuất hóa đơn không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, không được xuất gộp hóa đơn (Điều 4).

–         Hóa đơn điện tử có mã của xác thực của cơ quan thuế thì không cần doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, phải có phần mềm kế toán (Điều 31 và Điều 32).

–         Các thủ tục đăng ký cũng sẽ thay đổi theo mẫu mới, thay thế cho Quyết định áp dụng trước đây (Điều 20).

–           Hóa đơn điện tử bị sai bất kể là sai tên, mã số thuế, tiền đơn giá số lượng…đều phải hủy theo Mẫu số 04 Phục lục ban hành kèm theo Nghị định này của cơ quan thuế (Điều 17 và Điều 24).

–          Bỏ nội dung hóa đơn chuyển đổi một lần duy nhất – hóa đơn được chuyển đổi thành chứng từ giấy nhiều lần (Điều 10).

–            Người có thẩm quyền, cơ quan nhà nước khi muốn kiểm tra hàng hóa đang lưu thông trên thị trường phải truy cập vào Cổng thông tin điện tử của tổng cục thuế để tra cứu thông tin dữ liệu hóa đơn điện tử, trường hợp có sự cố ảnh hưởng đến đường truyền Internet thì người vận chuyển hàng hóa sử dụng chứng từ giấy được chuyển đổi từ hóa đơn điện tử để chứng minh hàng hóa (Điều 29).

 

Lưu ý: Các nội dung này chưa được Tổng cục thuế áp dụng do chưa có thông tư hướng dẫn nên hiện tại các Doanh nghiệp vẫn thực hiện đúng theo các nội dung về hóa đơn điện tử theo Thông tư 32/2011/TT-BTC.

No Result
View All Result

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

  • ĐĂNG KÝ  MỚI TÀI KHOẢN TẠI HỆ THỐNG THUẾ ĐIỆN TỬ
  • HƯỚNG DẪN NỘP THÔNG BÁO PHÁT HÀNH
  • NỘP THÔNG BÁO KẾT QUẢ HỦY HÓA ĐƠN
  • HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT JAVA
  • Điều chỉnh thông tin trên mẫu hóa đơn
  • Các bước đăng ký và sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử
  • TÀI LIỆU NGHIỆP VỤ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ
  • TÀI LIỆU THÔNG TƯ 32-2011-TT-BTC, NGHỊ ĐỊNH 119-2018-NĐ-CP
  • TỔNG HỢP NỘI DUNG NGHỊ ĐỊNH 119/2018/NĐ-CP VỀ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ
  • Hướng dẫn xử lý lỗi người mua không nhận được email hóa đơn của doanh nghiệp
  • Ghi chú về mẫu hóa đơn
  • Link Video sử dụng các chức năng trên hệ thống Hóa đơn điện tử
  • Các khái niệm, thành phần trong hệ thống hóa đơn điện tử
  • Các bước kiểm tra ký USB Token
  • 1. Danh sách lỗi thường gặp
  • Trình duyệt, hệ điều hành hỗ trợ
  • 2. Cập nhật thông tin doanh nghiệp
  • 3. Cập nhật chứng thư số
  • 4. Cấu hình doanh nghiệp – Cấu hình chung/Email/Biểu mẫu Email/Trường hiển thị Quản lý hóa đơn
  • 5.Cấu hình cho Gmail, Hotmail, Yahoo, Outlook
  • 6. Cập nhật danh mục chi nhánh
  • 7. Cập nhật quản lý người dùng
  • 8. Cập nhật quản lý nhóm người dùng
  • 9. Cập nhật danh mục khách hàng
  • 10. Cập nhật hàng hóa
  • 11. Khai báo loại hóa đơn
  • 12. Khai báo dải hóa đơn
  • 13. Chọn mẫu hóa đơn
  • 14. Cập nhật SMS
  • 15. Lập thông báo phát hành
  • 16. Gửi phê duyệt thông báo phát hành
  • 17. Lập hóa đơn và Lập hóa đơn nháp
  • 18. Tra cứu, Sửa, xem hóa đơn chưa phát hành
  • 19. Phát hành hóa đơn nháp
  • 20. Lập hóa đơn thay thế
  • 21. Lập hóa đơn điều chỉnh tiền
  • 22. Lập hóa đơn điều chỉnh thông tin
  • 23. Lập hóa đơn xóa bỏ
  • 24. Lập hóa đơn chuyển đổi
  • 25. Lập hóa đơn theo file
  • 26. Cập nhật kê khai thuế
  • 27. Xem báo cáo
  • 28. Xem tình trạng sử dụng hóa đơn
  • 29. Tra cứu hóa đơn
  • 30. Quản lý hóa đơn, lưu trữ hóa đơn, xem chi tiết hóa đơn
  • 31. Thay đổi mật khẩu, quên mật khẩu
  • 32. Cấu hình doanh nghiệp – số thập phân
  • 33. Sử dụng Tool xử lý ảnh Online
  • 34. Thực hiện IN hóa đơn từ trên WEB
  • 35. Sử dụng Postman gọi API webservice hóa đơn điện tử

MỤC CHÍNH

  • Thủ tục đăng ký
  • Văn bản
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Video hướng dẫn chi tiết
  • Tiến trình sử dụng HDĐT

SINVOICE

ĐĂNG KÝ SINVOICE
  • Bảng giá
  • Lợi ích

LIÊN HỆ

Phòng Khách hàng Doanh nghiệp – Viettel TP.HCM
Tầng 16, toà nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, Tp.HCM
Điện thoại: 08 6868 1800
Email: cskh@sinvoice-viettel.vn
  • Câu hỏi thường gặp
  • Thủ tục đăng ký
  • Tiến trình sử dụng HDĐT
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Video hướng dẫn chi tiết

© 2020 Sinvoice Viettel.

No Result
View All Result
  • Thủ tục đăng ký
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Văn bản
  • Câu hỏi thường gặp
  • Đăng ký Sinvoice
  • Bảng giá
  • Lợi ích

© 2020 Sinvoice Viettel.

08 6868 1600