Hotline: 08 6868 1600
Hỗ trợ - Hướng dẫn - Sinvoice Viettel
Đăng ký Sinvoice
  • Bảng giá
  • Lợi ích
  • Thủ tục đăng ký
  • Văn bản
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Video hướng dẫn chi tiết
  • Tiến trình sử dụng HDĐT
Đăng ký Sinvoice
  • Thủ tục đăng ký
  • Văn bản
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Video hướng dẫn chi tiết
  • Tiến trình sử dụng HDĐT
Hỗ trợ - Hướng dẫn - Sinvoice Viettel
No Result
View All Result

20. Lập hóa đơn thay thế

Bước 1: Tra cứu để tìm ra hóa đơn muốn thay thế (nếu cần).

Lưu ý: Chỉ hóa đơn gốc chưa được kê khai thuế, chưa bị hủy giao dịch, chưa bị điều chỉnh, đã thanh toán thì mới được phép lập hóa đơn thay thế.

Quy định về Lập hóa đơn thay thế:

Trường hợp hóa đơn điện tử đã lập và gửi cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hóa đơn điện tử đã lập và gửi cho người mua, người bán và người mua chưa kê khai thuế, nếu phát hiện sai thì chỉ được hủy khi có sự đồng ý và xác nhận của người bán và người mua. Việc huỷ hóa đơn điện tử có hiệu lực theo đúng thời hạn do các bên tham gia đã thoả thuận. Hóa đơn điện tử đã hủy phải được lưu trữ phục vụ việc tra cứu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Người bán thực hiện lập hóa đơn điện tử mới theo quy định tại Thông tư này để gửi cho người mua, trên hóa đơn điên tử mới phải có dòng chữ “hóa đơn này thay thế hóa đơn số…, ký hiệu, gửi ngày tháng năm.

Bước 2: ND nhấn vào icon  của dòng tương ứng với hóa đơn cần thay thế thông tin-> Hệ thống sẽ hiển thị danh sách các thao tác để ND chọn

Bước 3: Người dùng chọn Lập hóa đơn thay thế à Hệ thống hiển thị cửa sổ Lập hóa đơn thay thế

Hình: Lập hóa đơn thay thế

NSD nhập các thông tin:

Khung Thông tin khách hàng: các thông tin của người mua trên hóa đơn gốc. Các thông tin này được phép chỉnh sửa.

Note:

  • Nếu không nhập tên người mua/tên đơn vị/mã số thuế: hệ thống báo lỗi” Tên người mua hoặc tên đơn vị là trường bắt buộc phải nhập”
  • Nếu KH có nhập giá trị “Tên đơn vị” mà không nhập giá trị tại dòng “mã số thuế” của người mua hàng thì hiển popup thông báo “Bạn kiểm tra chắc chắn đây là đơn vị hành chính sự nghiệp không có thu nên không có mã số thuế để nhập” ==>

+ Nếu KH nhấn OK thì lập hóa đơn như bình thường

+ Nếu KH nhấn Cancel thì quay lại màn hình Lập hóa đơn, focus trỏ chuột tại Mã số thuế phần người mua hàng

Khung thông tin người bán: các thông tin của bên bán trên hóa đơn gốc. Các thông tin này là không được phép chỉnh sửa

Khung Thông tin chung: các thông tin chung của hóa đơn

– Mẫu hóa đơn: thông tin này không được phép chỉnh sửa

– Số hóa đơn gốc: thông tin này không được phép chỉnh sửa

– Ngày lập hóa đơn gốc: thông tin này không được phép chỉnh sửa

  • Ngày lập:

+ Nếu không chọn Ngày lập thời gian lập hóa đơn lấy thời gian hiện tại của hệ thống

+ Nếu chọn Ngày lập thì phải đảm bảo Ngày lập > hoặc = thời gian đang hiển thị ở bên cạnh (xem hình dưới)

+ Hệ thống chỉ hỗ trợ người dùng lập hóa đơn lùi tối đa 27 ngày trở về trước, với điều kiện hóa đơn được lập phải có thời gian sau thời gian của hóa đơn được lập cuối cùng

 

Lưu ý:

 – Hình thức thanh toán: ND chọn 1 trong số các hình thức thanh toán sau:

  • Tiền mặt
  • Chuyển khoản

Khung thông tin bổ sung:

– Văn bản thỏa thuận: ND nhập văn bản thỏa thuận việc điều chỉnh thông tin trên hóa đơn gốc

– Ngày thỏa thuận: ND nhập ngày thỏa thuận việc điều chỉnh thông tin trên hóa đơn gốc

– Biên bản thỏa thuận:

Cho phép người dùng upload file biên bản thỏa thuận, Loại file: .doc, .docx, .pdf, .png, .jpg; Dung lượng file tối đa: 5Mb

Sau khi hóa đơn được lập thành công, người dùng vào Quản lý hóa đơn-> xem hóa đơn -> tải biên bản thỏa thuận đã được đính kèm khi lập.

          Lưu ý: Đối với các user dùng chữ ký USB token hiện tại hệ thống chưa hỗ trợ đính kèm biên bản thỏa thuận

– Ghi chú: Nội dung ngày không được phép chỉnh sửa

Khung chi tiết hóa đơn:

ND có thể tăng /giảm số lượng hàng hóa hoặc thêm bớt hàng hóa hoặc thay đổi tất cả các thông tin trên hàng hóa đang có. Các bước thực hiện xem tại 17. Hướng dẫn Lập hóa đơn và Lập hóa đơn nháp

Nếu là hóa đơn có thuế toàn sản phẩm có thể thêm/bớt các dòng thuế (17. Hướng dẫn Lập hóa đơn và Lập hóa đơn nháp Lập hóa đơn – Bước 3)

NSD nhấn nút Cập nhật để lập hóa đơn thay thế

  • Nếu xảy ra lỗi trong quá trình nhập liệu, hệ thống sẽ hiển thị thông báo lỗi tương ứng.
  • Nếu không xảy ra lỗi, hệ thống thực hiện lập hóa đơn thay thế thành công
    •  Hệ thống thông báo “Lập hóa đơn thành công: Mã số thuế bên bán:, Số hóa đơn:, Mã số bí mật:”
    • Hóa đơn vừa lập được hiển thị lên Danh sách hóa đơn

NSD nhấn nút [x] hoặc nút Đóng để đóng cửa sổ lập hóa đơn điều chỉnh thông tin

No Result
View All Result

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

  • ĐĂNG KÝ  MỚI TÀI KHOẢN TẠI HỆ THỐNG THUẾ ĐIỆN TỬ
  • HƯỚNG DẪN NỘP THÔNG BÁO PHÁT HÀNH
  • NỘP THÔNG BÁO KẾT QUẢ HỦY HÓA ĐƠN
  • HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT JAVA
  • Điều chỉnh thông tin trên mẫu hóa đơn
  • Các bước đăng ký và sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử
  • TÀI LIỆU NGHIỆP VỤ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ
  • TÀI LIỆU THÔNG TƯ 32-2011-TT-BTC, NGHỊ ĐỊNH 119-2018-NĐ-CP
  • TỔNG HỢP NỘI DUNG NGHỊ ĐỊNH 119/2018/NĐ-CP VỀ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ
  • Hướng dẫn xử lý lỗi người mua không nhận được email hóa đơn của doanh nghiệp
  • Ghi chú về mẫu hóa đơn
  • Link Video sử dụng các chức năng trên hệ thống Hóa đơn điện tử
  • Các khái niệm, thành phần trong hệ thống hóa đơn điện tử
  • Các bước kiểm tra ký USB Token
  • 1. Danh sách lỗi thường gặp
  • Trình duyệt, hệ điều hành hỗ trợ
  • 2. Cập nhật thông tin doanh nghiệp
  • 3. Cập nhật chứng thư số
  • 4. Cấu hình doanh nghiệp – Cấu hình chung/Email/Biểu mẫu Email/Trường hiển thị Quản lý hóa đơn
  • 5.Cấu hình cho Gmail, Hotmail, Yahoo, Outlook
  • 6. Cập nhật danh mục chi nhánh
  • 7. Cập nhật quản lý người dùng
  • 8. Cập nhật quản lý nhóm người dùng
  • 9. Cập nhật danh mục khách hàng
  • 10. Cập nhật hàng hóa
  • 11. Khai báo loại hóa đơn
  • 12. Khai báo dải hóa đơn
  • 13. Chọn mẫu hóa đơn
  • 14. Cập nhật SMS
  • 15. Lập thông báo phát hành
  • 16. Gửi phê duyệt thông báo phát hành
  • 17. Lập hóa đơn và Lập hóa đơn nháp
  • 18. Tra cứu, Sửa, xem hóa đơn chưa phát hành
  • 19. Phát hành hóa đơn nháp
  • 20. Lập hóa đơn thay thế
  • 21. Lập hóa đơn điều chỉnh tiền
  • 22. Lập hóa đơn điều chỉnh thông tin
  • 23. Lập hóa đơn xóa bỏ
  • 24. Lập hóa đơn chuyển đổi
  • 25. Lập hóa đơn theo file
  • 26. Cập nhật kê khai thuế
  • 27. Xem báo cáo
  • 28. Xem tình trạng sử dụng hóa đơn
  • 29. Tra cứu hóa đơn
  • 30. Quản lý hóa đơn, lưu trữ hóa đơn, xem chi tiết hóa đơn
  • 31. Thay đổi mật khẩu, quên mật khẩu
  • 32. Cấu hình doanh nghiệp – số thập phân
  • 33. Sử dụng Tool xử lý ảnh Online
  • 34. Thực hiện IN hóa đơn từ trên WEB
  • 35. Sử dụng Postman gọi API webservice hóa đơn điện tử

MỤC CHÍNH

  • Thủ tục đăng ký
  • Văn bản
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Video hướng dẫn chi tiết
  • Tiến trình sử dụng HDĐT

SINVOICE

ĐĂNG KÝ SINVOICE
  • Bảng giá
  • Lợi ích

LIÊN HỆ

Phòng Khách hàng Doanh nghiệp – Viettel TP.HCM
Tầng 16, toà nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, Tp.HCM
Điện thoại: 08 6868 1800
Email: cskh@sinvoice-viettel.vn
  • Câu hỏi thường gặp
  • Thủ tục đăng ký
  • Tiến trình sử dụng HDĐT
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Video hướng dẫn chi tiết

© 2020 Sinvoice Viettel.

No Result
View All Result
  • Thủ tục đăng ký
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Văn bản
  • Câu hỏi thường gặp
  • Đăng ký Sinvoice
  • Bảng giá
  • Lợi ích

© 2020 Sinvoice Viettel.

08 6868 1600