Hotline: 08 6868 1600
Hỗ trợ - Hướng dẫn - Sinvoice Viettel
Đăng ký Sinvoice
  • Bảng giá
  • Lợi ích
  • Thủ tục đăng ký
  • Văn bản
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Video hướng dẫn chi tiết
  • Tiến trình sử dụng HDĐT
Đăng ký Sinvoice
  • Thủ tục đăng ký
  • Văn bản
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Video hướng dẫn chi tiết
  • Tiến trình sử dụng HDĐT
Hỗ trợ - Hướng dẫn - Sinvoice Viettel
No Result
View All Result

22. Lập hóa đơn điều chỉnh thông tin

Bước 1: Tra cứu để tìm ra hóa đơn muốn điều chỉnh thông tin (nếu cần).

Lưu ý: Chỉ hóa đơn gốc đã được kê khai thuế (đã thực hiện chức năng Cập nhật kê khai thuế theo tháng tại menu Quản lý hóa đơn/Cập nhật kê khai thuế), chưa bị hủy giao dịch, chưa bị điều chỉnh thông tin, đã thanh toán thì mới được phép điều chỉnh thông tin

Theo Điều 3, Khoản 7 Thông tư 26/2015/TT-BTC hóa đơn đã lập có sai sót về tên, địa chỉ người mua nhưng ghi đúng mã số thuế người mua thì các bên lập biên bản điều chỉnh và không phải lập hóa đơn điều chỉnh trên hóa đơn khi lập hóa đơn điều chỉnh thông tin

==> Hệ thống không cho phép người dùng điều chỉnh thông tin: Tên người mua/Tên đơn vị/Địa chỉ khi thực hiện điều chỉnh thông tin

Quy định về lập hóa đơn điều chỉnh:

Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thoả thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).

Trường hợp hóa đơn chưa kê khai thuế, hệ thống sẽ hiển thị cảnh báo lỗi:

Bước 2: ND nhấn vào icon  của dòng tương ứng với hóa đơn cần điều chỉnh thông tin->Hệ thống sẽ hiển thị danh sách các thao tác để ND chọn

Bước 3: Người dùng chọn Điều chỉnh thông tin->Hệ thống hiển thị cửa sổ Lập hóa đơn điều chỉnh thông tin

Hình: Lập hóa đơn điều chỉnh thông tin

NSD nhập các thông tin:

Khung Thông tin người mua cũ: các thông tin của người mua trên hóa đơn gốc. Các thông tin này là không được phép chỉnh sửa.

  • Số điện thoại
  • Mã khách hàng
  • Tên người mua
  • Mã số thuế
  • Địa chỉ email
  • Tên đơn vị
  • Địa chỉ
  • Loại giấy tờ
  • Số giấy tờ

Khung Thông tin người mua mới: ND chỉnh sửa các thông tin của khách hàng tại đây

  • Số điện thoại
  • Mã khách hàng
  • Tên người mua
  • Mã số thuế
  • Địa chỉ email
  • Tên đơn vị
  • Địa chỉ
  • Các thông tin sửa đổi sẽ hiển thị trên trường Ghi chú, nội dung diễn giải trên hóa đơn điều chỉnh, hệ thống cũng hỗ trợ người dùng thực hiện sửa thông tin tại nội dung Ghi chú

Note: Chú về về trường hợp nhập dữ liệu Tên đơn vị, Tên người mua, Địa chỉ, Mã số thuế

Nghiệp vụ ảnh hưởng: Giao diện Lập hóa đơn/Lập hóa đơn nháp/Sửa hóa đơn nháp/Lập hóa đơn thay thế/Lập hóa đơn điều chỉnh thông tin

Khung thông tin người bán: các thông tin của bên bán trên hóa đơn gốc. Các thông tin này là không được phép chỉnh sửa

  • Mã số thuế
  • Tên đơn vị
  • Địa chỉ
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ email

Khung Thông tin chung: các thông tin chung của hóa đơn

– Ngày lập hóa đơn gốc: thông tin này không được phép chỉnh sửa

  • Ngày lập:

+ Nếu không chọn Ngày lập thời gian lập hóa đơn lấy thời gian hiện tại của hệ thống

+ Nếu chọn Ngày lập thì phải đảm bảo Ngày lập > hoặc = thời gian đang hiển thị ở bên cạnh (xem hình dưới)

Lưu ý:

– Số hóa đơn gốc: thông tin này không được phép chỉnh sửa

– Hình thức thanh toán: thông tin này không được phép chỉnh sửa

– Văn bản thỏa thuận: ND nhập văn bản thỏa thuận việc điều chỉnh thông tin trên hóa đơn gốc

– Ngày thỏa thuận: ND nhập ngày thỏa thuận việc điều chỉnh thông tin trên hóa đơn gốc

– Biên bản thỏa thuận:

Cho phép người dùng upload file biên bản thỏa thuận, Loại file: .doc, .docx, .pdf, .png, .jpg; Dung lượng file tối đa: 5Mb

Sau khi hóa đơn được lập thành công, người dùng vào Quản lý hóa đơn-> xem hóa đơn -> tải biên bản thỏa thuận đã được đính kèm khi lập.

Lưu ý: Đối với các user dùng chữ ký USB token hiện tại hệ thống chưa hỗ trợ đính kèm biên bản thỏa thuận

– NSD nhấn nút Lập hóa đơn để lập hóa đơn điều chỉnh thông tin

  • Nếu xảy ra lỗi trong quá trình nhập liệu, hệ thống sẽ hiển thị thông báo lỗi tương ứng.
  • Nếu không xảy ra lỗi, hệ thống thực hiện lập hóa đơn điều chỉnh thông tin thành công
    •  Hệ thống thông báo “Lập hóa đơn thành công: Mã số thuế bên bán:, Số hóa đơn:, Mã số bí mật:”
    • Hóa đơn vừa lập được hiển thị lên Danh sách hóa đơn

NSD nhấn nút [x] hoặc nút Đóng để đóng cửa sổ lập hóa đơn điều chỉnh thông tin

Lưu ý: Sau khi thực hiện thành công hóa đơn điều chỉnh thông tin, hệ thống sẽ sinh ra 1 hóa đơn mới có trạng thái Điều chỉnh thông tin; hóa đơn gốc chuyển sang trạng thái Bị điều chỉnh thông tin; cả 2 hóa đơn đều có giá trị.

No Result
View All Result

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

  • ĐĂNG KÝ  MỚI TÀI KHOẢN TẠI HỆ THỐNG THUẾ ĐIỆN TỬ
  • HƯỚNG DẪN NỘP THÔNG BÁO PHÁT HÀNH
  • NỘP THÔNG BÁO KẾT QUẢ HỦY HÓA ĐƠN
  • HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT JAVA
  • Điều chỉnh thông tin trên mẫu hóa đơn
  • Các bước đăng ký và sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử
  • TÀI LIỆU NGHIỆP VỤ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ
  • TÀI LIỆU THÔNG TƯ 32-2011-TT-BTC, NGHỊ ĐỊNH 119-2018-NĐ-CP
  • TỔNG HỢP NỘI DUNG NGHỊ ĐỊNH 119/2018/NĐ-CP VỀ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ
  • Hướng dẫn xử lý lỗi người mua không nhận được email hóa đơn của doanh nghiệp
  • Ghi chú về mẫu hóa đơn
  • Link Video sử dụng các chức năng trên hệ thống Hóa đơn điện tử
  • Các khái niệm, thành phần trong hệ thống hóa đơn điện tử
  • Các bước kiểm tra ký USB Token
  • 1. Danh sách lỗi thường gặp
  • Trình duyệt, hệ điều hành hỗ trợ
  • 2. Cập nhật thông tin doanh nghiệp
  • 3. Cập nhật chứng thư số
  • 4. Cấu hình doanh nghiệp – Cấu hình chung/Email/Biểu mẫu Email/Trường hiển thị Quản lý hóa đơn
  • 5.Cấu hình cho Gmail, Hotmail, Yahoo, Outlook
  • 6. Cập nhật danh mục chi nhánh
  • 7. Cập nhật quản lý người dùng
  • 8. Cập nhật quản lý nhóm người dùng
  • 9. Cập nhật danh mục khách hàng
  • 10. Cập nhật hàng hóa
  • 11. Khai báo loại hóa đơn
  • 12. Khai báo dải hóa đơn
  • 13. Chọn mẫu hóa đơn
  • 14. Cập nhật SMS
  • 15. Lập thông báo phát hành
  • 16. Gửi phê duyệt thông báo phát hành
  • 17. Lập hóa đơn và Lập hóa đơn nháp
  • 18. Tra cứu, Sửa, xem hóa đơn chưa phát hành
  • 19. Phát hành hóa đơn nháp
  • 20. Lập hóa đơn thay thế
  • 21. Lập hóa đơn điều chỉnh tiền
  • 22. Lập hóa đơn điều chỉnh thông tin
  • 23. Lập hóa đơn xóa bỏ
  • 24. Lập hóa đơn chuyển đổi
  • 25. Lập hóa đơn theo file
  • 26. Cập nhật kê khai thuế
  • 27. Xem báo cáo
  • 28. Xem tình trạng sử dụng hóa đơn
  • 29. Tra cứu hóa đơn
  • 30. Quản lý hóa đơn, lưu trữ hóa đơn, xem chi tiết hóa đơn
  • 31. Thay đổi mật khẩu, quên mật khẩu
  • 32. Cấu hình doanh nghiệp – số thập phân
  • 33. Sử dụng Tool xử lý ảnh Online
  • 34. Thực hiện IN hóa đơn từ trên WEB
  • 35. Sử dụng Postman gọi API webservice hóa đơn điện tử

MỤC CHÍNH

  • Thủ tục đăng ký
  • Văn bản
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Video hướng dẫn chi tiết
  • Tiến trình sử dụng HDĐT

SINVOICE

ĐĂNG KÝ SINVOICE
  • Bảng giá
  • Lợi ích

LIÊN HỆ

Phòng Khách hàng Doanh nghiệp – Viettel TP.HCM
Tầng 16, toà nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, Tp.HCM
Điện thoại: 08 6868 1800
Email: cskh@sinvoice-viettel.vn
  • Câu hỏi thường gặp
  • Thủ tục đăng ký
  • Tiến trình sử dụng HDĐT
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Video hướng dẫn chi tiết

© 2020 Sinvoice Viettel.

No Result
View All Result
  • Thủ tục đăng ký
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Văn bản
  • Câu hỏi thường gặp
  • Đăng ký Sinvoice
  • Bảng giá
  • Lợi ích

© 2020 Sinvoice Viettel.

08 6868 1600